Tên thương hiệu của cửa hàng quần áo có ảnh hưởng không nhỏ đến sự thành công trên thị trường thời trang ngày nay. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc đặt tên shop quần áo sao cho độc đáo và gây ấn tượng tốt với khách hàng thì bài viết này của Valingo sẽ cho bạn một vài gợi ý. 

Nguyên tắc khi đặt tên shop quần áo tại thị trường Việt Nam

Trước khi suy nghĩ đặt tên shop quần áo cho thật hay – độc – lạ, bạn cần nắm bắt rõ một số nguyên tắc chung sau:

Ưu tiên tên thương hiệu ngắn gọn, đơn giản

Đặt tên cửa hàng cần ưu tiên sự ngắn gọn, dễ nhớ

Bạn cần phải đặt tên shop theo tiêu chí ngắn gọn, đơn giản để khách hàng có thể ghi nhớ dễ dàng chỉ sau vài lần bắt gặp. Cần tránh mắc phải những lỗi thường gặp sau đây nếu muốn tạo được ấn tượng với khách hàng:

  • Không nên đặt tên shop quá dài, ưu tiên chọn tên có tối đa 3 từ.
  • Không ghép nối các ký tự thành 1 cái tên phức tạp, khó phát âm.
  • Nên tập trung nghiên cứu để đặt tên thương hiệu mang được những nét riêng nổi bật.

Lựa chọn cái tên độc đáo, khác biệt

Một trong số những điều tối kỵ trong kinh doanh là đặt tên cửa hàng trùng tên hay gần giống tên đối thủ cạnh tranh cùng ngành. Tên giống nhau sẽ gây ra sự hiểu lầm, khiến khách hàng gặp khó khăn khi tìm kiếm cửa hàng, có thể vô tình tạo lợi thế cạnh tranh cho đối thủ và khiến bản thân thương hiệu mình gặp bất lợi. 

Bên cạnh đó, việc làm này còn thể hiện sự thiếu chỉnh chu của người chủ khi đặt tên. Nếu không may xảy ra tranh chấp, thương hiệu có thể sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề bản quyền trong tương lai. Do đó, hãy tìm hiểu và suy nghĩ thật kỹ càng trước khi quyết định đặt tên cho cửa hàng của mình.

Đặt tên cửa hàng dựa theo đối tượng khách hàng

Để chiếm được cảm tình của nhóm khách hàng mà bạn muốn hướng đến, trước tiên bạn cần xác định đặc điểm chung và sở thích của họ. Sau đó, bạn hãy dựa vào những đặc điểm ấy mà chọn một cái tên phù hợp.

  • Nếu cửa hàng chuyên bán quần áo thời trang công sở theo hướng lịch sự, nhã nhặn nhằm phục vụ đối tượng khách hàng là dân văn phòng thì nên ưu tiên đặt tên shop quần áo sao cho thanh lịch, đơn giản.
  • Nếu cửa hàng chủ yếu tập trung vào mảng thời trang đường phố nổi loạn và cá tính thì nên đặt một cái tên bụi bặm, phá cách.
  • Nếu nhóm khách hàng hướng đến là trẻ em thì tên shop mang nét nghịch ngợm, đáng yêu không những phù hợp mà còn tạo được ấn tượng lâu dài.

Tên shop gần gũi, ngộ nghĩnh phù hợp với đối tượng trẻ em

Hạn chế đặt tên khó đọc hoặc mang ý nghĩa tiêu cực

Dù cho bạn sử dụng tiếng Việt hay tiếng Anh để đặt tên shop quần áo thì cũng cần chú ý đến những từ đồng âm và cách phát âm. Tuyệt đối tránh những cái tên khó đọc vì khách hàng thường sẽ mau quên chúng hoặc có ấn tượng không tốt khi bắt gặp. Nên tránh cả những tên có quá nhiều từ đồng âm hoặc từ đồng âm gây ra hiểu lầm không tốt. 

Ngoài ra, khi đặt tên shop cần tránh mang ý nghĩa tiêu cực, bởi vì chúng không những làm khách hàng mất thiện cảm mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng của bạn trong tương lai.

Gợi ý top 3 cách đặt tên shop quần áo ấn tượng

Sau đây Valingo xin gợi ý cho bạn một số cách đặt tên ấn tượng, bạn có thể tham khảo để lên ý tưởng cho tên cửa hàng, thương hiệu của mình:

  • Đặt tên độc 1 từ: Dùng 1 từ duy nhất để đặt tên là cách giúp tên cửa hàng trở nên ấn tượng hơn, đảm bảo tiêu chí dễ nhớ, đơn giản, ngắn gọn. Bạn nên áp dụng kết quả nghiên cứu đối tượng khách hàng để lựa chọn một cái tên phù hợp.
  • Đặt tên theo tên hoặc biệt danh: Lựa chọn biệt danh của bạn làm tên shop quần áo cũng là một gợi ý hay. Cách đặt tên này tạo sự gần gũi giữa cửa hàng và các khách hàng thân quen, gây ấn tượng mạnh mẽ tới khách hàng của bạn.

Cách đặt tên thương hiệu ấn tượng nhất năm 2021

  • Đặt tên bằng số, chữ cái: Nhiều chuỗi cửa hàng đã thành công nhờ việc sử dụng tên thương hiệu bằng số hoặc chữ cái, các con số được viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh theo lối cách điệu. Hãy tận dụng số và chữ cái để tạo ra tên shop quần áo hay, có một không hai.

Hy vọng qua bài viết này của Valingo, bạn đã có những ý tưởng thú vị, độc đáo khi đặt tên shop quần áo. Hãy nhớ rằng đây là bước đầu tiên trong toàn bộ quy trình kinh doanh cửa hàng thời trang, và bước đầu thì bao giờ cũng quan trọng. Chúc bạn thành công!